[FF3] โนอาห์ และลูกศิษย์ทั้งสาม

dogaxandeunei1

เรามารู้จักกับตัวละครสำคัญผู้เป็นต้นกำเนิดแห่งเรื่องราวใน Final Fantasy 3 กัน

โนอาห์ – จอมเวทย์ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกแห่งไฟนอลแฟนตาซีภาค 3 แม้จะไม่ปรากฏเรื่องราวที่โดดเด่นหรือแม้กระทั่งภาพตัวละคร แต่เขาคือจอมเวทย์ในตำนานผู้มีอายุหลายพันปี โดยก็ไม่ทราบว่ายังมีชีวิตอยู่ที่ใด

เราจะรู้จักโนอาห์ในภาคนี้จากที่เขาเป็นอาจารย์ของ โดก้า, อูเน่ และซังเด โดยเขาได้มอบพลังอันยิ่งใหญ่ให้แก่ลูกศิษย์ทั้งสามนี้ ได้แก่  โดก้าได้รับพลังแห่งเวทมนตร์ , อูเน่ ได้รับพลังโลกแห่งความฝัน และซังเด ได้รับพลังแห่งมนุษย์  ซึ่งต้นกำเนิดเรื่องวุ่นวายในภาคนี้ก็เกิดจากความไม่พอใจของซังเดที่คิดว่าตัวเองได้รับพลังอันห่วยแตกนี่แหละ จึงโมโหโทสะพาลไปเรียกเมฆาแห่งความมืดมาทำลายโลกนี้ทิ้งซะเลย

 

Doga  โดก้า – จอมเวทย์ที่อาศัยอยู่ในคฤหาสถ์ใจกลางหุบเขาโดยมีเหล่าฝูง ม็อกกุริ เป็นคนรับใช้ เขาเป็นผู้ช่วยเหลือเหล่าตัวเอกในการทำให้เรือเหาะนอดิลุสดดำน้ำได้ เพื่อไปยังวิหารแห่งเวลา เพื่อค้นหาพิณแห่งโนอาห์ในการปลุกอุเน่ให้ตื่นจากโลกแห่งความฝัน

 

Unei  อุเน่ – จอมเวทย์สาว ที่ได้รับพลังแห่งโลกความฝัน แต่ด้วยพลังอันยิ่งใหญ่นี้ ทำให้ตัวเองต้องหลับไปตลอดกาล มีเพียงพิณแห่งโนอาห์เท่านั้นที่จะปลุกเธอได้ อุเน่ช่วยเหลือตัวเอกด้วยการเข้าไปบอกถึงภาระกิจในความฝัน ตอนที่แผ่นดินใหญฟื้นตัวมาอีกครั้ง และบอกให้ตัวเอกไปหาโดก้าเพื่อมาช่วยเหลือเธอ ซึ่งเธอสามารถพาเราไปหาที่อยู่ของเรือเหาะยักษ์อินวิซิเบิ้ล ที่จำเป็นในการไปหาซังเด

 dogaunei2

ในภายหลัง โดก้า และ อูเน่ จะกลายร่างที่แท้จริงออกมา เพื่อให้เรากำจัดทิ้ง เพราะร่างทั้งสองเก็บกุญแจเข้าสู่หอคอยผลึกและโลกยูเรก้าอยู่ จึงจำเป็นต้องทำลายทั้งสองเสียก่อน และในตอนท้ายทั้งสองจะเป็นผู้มาช่วยเหลือเราในการต่อสู้กับเมฆาแห่งความมืด

 

150px-FF3NES-Xande  ซังเด – ตัวร้าย ต้นเหตุของความวุ่นวายของเรื่อง จากความไม่พอใจที่ตัวเองได้รับพลังอันต่ำต้อยจากอาจารย์ เมื่อได้รับพลังความเป็นมนุษย์ ซังเดกลัวการหมดอายุขัย จึงหวังทำลายสมดุลย์แห่งแสงและความมืด ด้วยการยึดครองพลังจากคริสตัลแห่งแสง ที่ประกอบไปด้วย 4 คริสตัลได้แก่ ลม ไฟ น้ำ ดิน ซึ่งซังเดสามารถยึดพลังแห่งดินและน้ำมาได้ ทำความเกิดการเสียสมดุลย์ทางด้านแสง ความมืดที่มีมากกว่าจึงเกิดกระแสความมืดปกคลุมผิวโลก ส่งผลให้เวลาหยุดไปตลอดกาล

แต่ยังมีคริสตัลแห่งแสงทั้งสอง ลมและไฟ ที่ยังไม่โดนยึดพลัง ทำให้แผ่นดินบริเวณนั้นลอยขึ้นเพื่อพ้นตัวจากกระแสความมืดที่ปกคลุม ส่งผลให้กลายเป็นเกาะลอยในช่วงต้นเกมนั่นเอง

ซังเดไม่ค่อยกังวลกับพลังแห่งแสงทั้งสองที่เหลืออยู่นี่มากนัก แต่ก็ได้คอยส่งสมุนเพื่อมาทำลายเกาะลอยแห่งนี้ทิ้ง เช่น เมดูซ่า

ซังเดยังหวังที่จะทำลายคริสตัลทิ้งเสีย ด้วยการยืมพลังจากเมฆาแห่งความมืด แต่หารู้ไม่ว่า จุดประสงค์ที่แท้จริงของเมฆาแห่งความมืดคือการทำให้ทุกสิ่งมลายหายไปให้หมด

CloudOfDarknessOverworldSprite

Leave a comment